Voucher giảm sốc, có phải bạn đang tự hạ giá sản phẩm?

voucher-giam-soc-co-phai-ban-dang-tu-ha-gia-san-pham

Có một sự thật là khi nhận được voucher giảm giá sản phẩm, rất nhiều khách hàng đặt ra nghi vấn rằng liệu món hàng giảm giá có đảm bảo chất lượng hay không? Sản phẩm có bị vấn đề gì mà giảm giá nhiều như thế?... Vậy sử dụng voucher như thế nào, thiết kế - in ấn voucher ra sao để khách hàng vui vẻ cho rằng voucher giảm giá là một món quà ý nghĩa từ doanh nghiệp và sẵn sàng sử dụng nó khi cần?

 
Ông bà ta có câu: của cho không bằng cách cho. Điều này hoàn toàn đúng trong nghệ thuật gửi voucher cho khách hàng. Cho dù mục đích của voucher khi phát hành có thể là giải phóng hàng tồn kho nhưng nếu bạn in ấn voucher sang trọng và biết cách dùng lời lẽ thuyết phục thì khách hàng vẫn sẵn sàng tin rằng ý nghĩa của voucher là một món quà mà bạn muốn dành riêng cho khách hàng. 


1.    Nên giảm giá bao nhiêu phần trăm trong voucher là hợp lý?


Đây quả thực là một bài toán đau đầu đối với các doanh nghiệp. Trước khi hình thành thiết kế và in ấn voucher, bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải cân đong đo đếm. Voucher giảm ít quá thì sợ khách hàng cho rằng doanh nghiệp thiếu thiện chí, giảm nhiều quá thì sợ khách hàng nghi ngờ sản phẩm có vấn đề. 
 
Giảm giá bao nhiêu % trên voucher luôn là câu hỏi hack não đối với các nhà marketing
Đứng trước lựa chọn rắc rối này, các chuyên viên marketing khuyên doanh nghiệp nên cân nhắc một số nội dung sau:


-    Đối với các ngành hàng cao cấp như bất động sản, đá quý… thì khách hàng luôn sẵn lòng bỏ một số tiền lớn ra để sở hữu sản phẩm và lúc nào họ cũng đặt giá trị sản phẩm lên hàng đầu. Nắm rõ đặc điểm này của nhóm khách hàng sẵn sàng chịu chi, các chuyên gia marketing khuyên bạn nên giảm tối đa 5% giá trị sản phẩm là hợp lý.

Tốt nhất là bạn nên quy 5% này ra số tiền được giảm để kích cầu mua sắm (ví dụ 5% của một món hàng 100 triệu đồng nghĩa là bạn đã giảm cho khách hàng 5 triệu đồng. Số tiền 5 triệu này dễ gây chú ý hơn là 5%).  Hoặc một cách thông minh nữa là bạn có thể dùng số tiền này để mua một món quà xịn và ý nghĩa dành tặng khách hàng của mình cũng là một gợi ý hoàn hảo (Voucher quy đổi ra quà tặng). Bởi với nhóm khách hàng chịu chi thì tinh thần, ý nghĩa đáng giá hơn tiền bạc.


-     Đối với các ngành hàng trung lưu thì khách hàng vừa quan trọng giá cả và vừa tôn sùng chất lượng nên bạn có thể giảm tối đa khoảng 20-25% giá trị sản phẩm.


-     Đối với các sản phẩm bình dân thì mức giảm giá càng nhiều càng tốt. Bởi phân khúc khách hàng này là những người lao động tay chân bình thường, họ không có nhiều điều kiện tài chính nên việc có voucher mua được món hàng giá rẻ sẽ càng kích thích nhu cầu mua sắm.
 

 

In ấn Voucher cho các mặt hàng bình dân thì giảm càng nhiều càng tốt
 

In ấn Voucher cho các mặt hàng bình dân thì giảm càng nhiều càng tốt


2.    Nên thiết kế in ấn voucher như thế nào để truyền thông thị giác đạt ngưỡng tối đa?


-    Về thiết kế:

Tốt nhất là bạn nên thiết kế voucher dưới dạng một tấm thiệp (giống như một món quà) hoặc là hô biến chúng với những hình ảnh mang hơi thở dịch vụ mà bạn đang cung ứng. Ví dụ: Voucher hình cái túi, chai nước hoa hay chiếc bánh pizza chẳng hạn. Đặc biệt, với các sản phẩm cao cấp thì bạn nên thiết kế voucher hình tấm thiệp sang trọng và lịch sự. Điều này sẽ thể hiện sự trân trọng và tấm lòng của bạn với khách hàng.


-    Về in ấn voucher:

Dù ý tưởng, thiết kế có đẹp đến đâu nhưng nếu không in ấn voucher đẹp, hình ảnh sắc sảo, chữ nghĩa rõ ràng, chất liệu giấy cứng cáp và sang trọng thì sẽ khó mà “cưa đổ” trái tim khách hàng. Chính vì vậy, khi in ấn voucher,  bạn cần chú ý một số nội dung sau:


+  Lựa chọn giấy in voucher có độ cứng, giữ form tốt như giấy couche, giấy bristol… để tấm voucher không bị nhàu nát, mờ nhòe.


+ Lựa chọn công nghệ in ấn voucher tiên tiến như in nhanh kỹ thuật số. Phương pháp in ấn này giúp màu mực lên đều, chuẩn, giá rẻ và thời gian in cấp tốc trong vòng 24 giờ. 
 

In ấn voucher cứng cáp, chất lượng thể hiện giá trị thương hiệu tăng cao
 

In ấn voucher cứng cáp, chất lượng thể hiện giá trị thương hiệu tăng cao


3.    Gửi voucher cho khách hàng như thế nào để không hạ giá sản phẩm?


Như chúng tôi đã nói, cách bạn nói với khách hàng khi gửi tấm voucher rất quan trọng, đặc biệt là với các ngành hàng cao cấp như đá quý, đồng hồ, xe hơi,… thì càng cần sự khéo léo của bạn. Sau khi in ấn voucher hoàn tất, bạn gửi cho khách hàng theo quy trình sau:


-    Hãy nở một nụ cười thân thiện trước khi gửi voucher. 


-    Giải thích cho khách hàng hiểu rằng tấm voucher này là quà tri ân của doanh nghiệp để cảm ơn khách hàng đã đồng hành trong thời gian qua. Đối với các khách hàng mới mua sắm sản phẩm lần đầu, hãy nói với họ rằng voucher là một món quà may mắn của họ. Như vậy, khách hàng sẽ tiếp nhận tấm voucher của bạn với thái độ trân trọng chứ không phải sự dò xét.


-    Luôn tạo cho khách hàng sự tin cậy bằng thái độ niềm nở và sẵn lòng hỗ trợ khi khách hàng mang tấm voucher đến sử dụng. Tránh trường hợp tỏ thái độ không đúng mực khi khách hàng sử dụng voucher (bởi ghi nhận một số trường hợp nhân viên bán hàng coi thường khách hàng dùng voucher giảm giá). Nên nhớ, khách hàng là thượng đế, người giàu luôn biết cách tiêu tiền hợp lý và trân trọng giá trị của đồng tiền.


Mong rằng một số chia sẻ trên đây đã giúp quý khách hàng in ấn voucher cho chiến dịch marketing của mình một cách hoàn hảo nhất. Nếu còn điều gì chưa rõ về voucher và in ấn voucher đẹp giá rẻ tại Hà Nội, quý khách hàng có thể liên hệ với đội ngũ kỹ thuật viên in Anpic.vn qua 0934 510 662 - 0963 223 884 để được tư vấn thêm.
 

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận