Vai trò thiết kế chuyên nghiệp vật phẩm quảng cáo còn gọi là Posm

vai-tro-thiet-ke-chuyen-nghiep-vat-pham-quang-cao-con-goi-la-posm

Chúng ta thường hay nhắc đến Profile, catalogue, brochure trong bộ nhận diện thương hiệu mà đôi khi ít để ý đến Posm – những vật phẩm quảng cáo có vai trò quan trọng về quảng bá hình ảnh doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing và trade marketing (marketing tại điểm bán)


Vậy Posm là gì?

 

Thuật ngữ Posm là viết tắt của từ Point Of Sales Metarials được dịch là vật phẩm quảng cáo tại điểm bán. Đó là những vật liệu mà các nhãn hàng sử dụng để quảng cáo, giới thiệu về thông tin của sản phẩm tăng trải nghiệm của khách hàng tại tất cả những địa điểm có sự tiếp cận của người tiêu dùng nhiều như các điểm bán lẻ, cửa hàng, kệ hàng, hội chợ, triển lãm… Giúp khách hàng ngay lập tức có thể nhận ra nhãn hiệu mà mình muốn sử dụng. 


Với từng mục đích của chiến dịch quảng cáo cụ thể, sẽ thích hợp với các loại POSM khác nhau được sử dụng. Người ta có thể gọi Posm khác đi như POP (viết tắt của Point of Purchase – điểm mua hàng). Posm không có các quy định về hình dạng, kích cỡ nào.

Các vật dụng của Posm như: Poster, Dangler (dây treo sản phẩm quảng cáo), hộp, gian hàng, tờ rơi, sticke, tủ kệ, wobblers (gắn sản phẩm), apphich quảng cáo, ô dù, kệ trưng bày…


Các loại hình của vật phẩm quảng cáo posm:


Posm cỡ nhỏ: poster, hanger, standee, hay tentcard…


Posm cỡ trung: Là những vật phẩm quảng cáo được sử dụng thường xuyên và chủ yếu  trong các chiến dịch marketing giới thiệu sản phẩm. Gồm có các loại kệ trưng bày, khung frame, bảng hiệu các loại, booth bán hàng, ô dù quảng cáo...

Posm cỡ lớn : Thường được sử dụng quảng cáo ngoài trời, thời gian sử dụng lâu dài và có thể  tái sử dụng posm nhiều lần nhằm tiết kiệm chi phí.
Rất nhiều các bạn đặt những câu hỏi như Posm là gì và nó có vai trò gì trong kinh doanh thương mại. Như trên chúng ta đã có những khái niệm rất cơ bản và rõ ràng về Posm.

Vậy sau đây Anpic.vn mời các bạn cùng tìm hiểu cụ thể những vai trò  của Posm trong việc thúc đẩy và phát triển kinh doanh của các công ty nhé.


1.    Vai trò là công cụ nhận diện thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng


Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp không thể tách rời các vật phẩm quảng cáo. Bởi chúng thường là những vật dụng tiện lợi, có màu sắc bắt mắt thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Khách hàng sẽ dễ dàng ngay lập tức nhận ra thương hiệu của sản phẩm khi chịu tác động trực quan bởi những vật phẩm xung quanh một cách rât tự nhiên. Ví dụ điển hình như các ô dù có in nhãn hiệu cocacola trên nền phông màu đỏ quyến rũ được sử dụng phổ biến ở các quán nước, quán ăn nhẹ ngoài trời,,, 


2.    Vật phẩm quảng cáo giúp thúc đẩy bán hàng và tăng doanh số


Theo kết quả các nghiên cứu về marketing cho thấy đối với mặt hàng tiêu dùng nhanh 70% quyết định mua hàng được đưa ra trong cửa hàng, 68% việc mua sắm trong cửa hàng dựa trên sự thôi thúc, 5% là do sự trung thành đối với thương hiệu. 


Điều này cho thấy chính các vật phẩm quảng cáo tại cửa hàng có ấn tượng mạnh mẽ đến cảm xúc của khách hàng và tác động không nhỏ đến quyết định mua hàng của họ ngay tại điểm bán. Thiết kế Posm chuyên nghiệp, sáng tạo giúp dành được sự chú ý quan tâm của khách hàng, dẫn đến việc họ tìm  hiểu và mua sản phẩm. Với  mục tiêu tăng doanh thu sản phẩm thì Posm là một chiến lược marketing hiệu quả có ảnh hưởng rõ rệt nhất.


3.    Vai trò truyền tải thông điệp


Bộ Posm không chỉ ngoài tác dụng đơn thuần là các vật dụng trưng bày quảng cáo như các tủ, kệ hàng,,, mà nó còn là nơi truyền tải thông điệp của nhà sản xuất, đơn vị phân phối tới khách hàng của họ theo một cách độc đáo, hấp dẫn nhất. Những thông điệp chủ yếu là làm nổi bật các chương trình sự kiện như giảm giá, tính năng sản phẩm đặc biệt, lợi ích sản phẩm, tính cạnh tranh, chính sách ưu đãi. Tất cả những điều này thôi thúc người mua đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.


Thông điệp truyền tải qua Posm có hiệu quả phải có nội dung từ ngữ ngắn gọn, súc tích nhưng có khả năng truyền đạt cao. Nó được cô đọng và tạo dấu ấn đặc biệt trong suy nghĩ tiếp cận của người tiêu dùng. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả bán hàng.


4.Tác động tích cực trong xây dựng, phát triển truyền thông với chi phí hợp lý


Bộ vật dụng quảng cáo POSM ngoài tác dụng gây chú ý và thu hút khách hàng tại các điểm bán nó còn có sức lan tỏa ra ngoài các phạm vi điểm bán. Do hiệu ứng truyền thông lan rộng, nó đóng góp những vai trò tích cưc hữu hiệu trong công tác truyền thông của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các bộ Posm còn có thể được tái sử dụng nhiều lần trong các hội chợ, triển lãm, siêu thị,… Cộng với đặc điểm linh động, dễ di chuyển, dễ lắp đặt và gọn nhẹ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí với chỉ cần một lần đầu tư mà có thể sử dụng hiệu quả bền lâu nhiều lần.


Mục đích cuối cùng của doanh nghiệp trong chiến dịch xây dựng thương hiệu là hiệu quả tích cực truyền thông và hiệu quả tích cực từ kinh tế. Việc thiết kế bộ vât dụng quảng cáo chuyên nghiệp posm là một công cụ trong bộ nhận diện thương hiệu, giải quyết tốt hai vấn đề trên.

In ấn Anpic.vn là đơn vị đồng hành cùng bạn trong quá trình thiết kế và xây dưng bộ nhận diện thương hiệu thành công nhất. Hãy liên hệ số điện thoại 0963.223.884 hoặc email baogiainananh@gmail.com để được hỗ trợ tốt nhất. 

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận