Tiêu chí thiết kế in ấn bao bì, hộp giấy thực phẩm chuyên nghiệp

tieu-chi-thiet-ke-in-an-bao-bi-hop-giay-thuc-pham-chuyen-nghiep

Xây dựng chiến lược quảng cáo thương hiệu nghành thực phẩm không thể phủ nhận vai trò đặc biệt của Thiết kế in ấn bao bì, hộp giấy. Sự thành công của Thiết kế bao bì, hộp giấy sản phẩm thực phẩm thể hiện thông qua hiệu quả bán hàng một cách rõ rệt nhất. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu được tầm quan trọng của chiến lược này, rất nhiều người cho rằng bao bì đơn thuần chỉ dùng để đựng sản phẩm và chứa đựng những thông tin cơ bản. Đây là một cách nhìn sai lầm dẫn đến việc triển khai thực hiện hời hợt, đầu tư sơ sài, chỉ nghĩ đến giá rẻ trước mắt mà quên mất mục tiêu quan trọng nhất là bán được hàng.

Bạn lo lắng liệu bao bì sản phẩm của mình đã đạt chuẩn chuyên nghiệp chưa, làm sao để có những thiết kế chuẩn giúp bạn bán được hàng tốt hơn. Việc thay đổi các Thiết kế in ấn bao bì, hộp giấy cũ có ảnh hưởng gì và phải khắc phục điều đó như thế nào… Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động kinh doanh về nghành thực phẩm thì những điều này lại càng trở nên đáng lưu tâm hơn bao giờ  hết. Vì đặc thù nghành thưc phẩm sản phẩm bán lẻ tiêu thụ thường xuyên, sau một thời gian bao bì sẽ trở nên cũ, bạn nên có những thiết kế mới đúng quy chuẩn mà hiệu quả.

hộp đựng gà rán

Hộp giấy đựng gà rán sang trọng đẹp mắt

Ở bài viết sau, chúng tôi đưa ra các tiêu chí để Thiết kế in ấn bao bì, hộp giấy thực phẩm chuẩn chuyên nghiệp, các bạn cùng tìm hiểu và áp dụng cho Thiết kế in ấn bao bì, hộp giấy của doanh nghiệp mình nhé.

1. Các nguyên tắc cần thiết khi Thiết kế in ấn bao bì, hộp giấy cho nghành thực phẩm

Đặc trưng của nghành thực phẩm là yếu tố an toàn và vệ sinh sạch sẽ. Do vậy.Thiết kế in ấn bao bì, hộp giấy của nó cần phải đảm bảo được các yếu tố sau:  - Đảm bảo lưu trữ và bảo quản tốt - Đảm bảo an toàn và vệ sinh - Có khả năng kích thích, bắt mắt, hấp dẫn - Tạo đươc hiệu ứng quầy hàng

2. Tiêu chí thiết kế độc đáo, hấp dẫn

Thị trường nghành hàng thực phẩm là cực kỳ rộng lớn và tính cạnh tranh cũng khốc liệt không kém. Cùng một loại mặt hàng thực phẩm nhưng có rất nhiều các đơn vị  cung cấp. Vì vậy để khách hàng dễ nhận biết và lựa chọn được sản phẩm của bạn thì thiết kế in ấn bao bì, hộp giấy chuyên nghiệp phải có ý tưởng độc đáo, hấp dẫn nhãn quan người tiêu dùng.

Để có những giải pháp tối ưu nhất cho các thiết kế, bạn cần nghiên cứu kỹ các hình ảnh bao bì của đối thủ làm căn cứ tạo ra sự khác biệt trong bao bì sản phẩm của mình. Bạn cũng nên chọn màu sắc bắt mắt, kiểu dáng phù hợp với từng nghành hàng, hình ảnh biểu tượng đẹp, phông chữ rõ ràng dễ hiểu .. để làm nguồn cảm hứng sáng tạo. Bên cạnh đó, bạn cũng lưu ý đến các yếu tố đặc trưng của thưc phẩm như kích thích vị giác, sở thích ăn uống của khách hàng để tạo ra điểm nhấn thu hút trong thiết kế của mình.

hộp giấy đựng khoai tây chiên

Hộp giấy đựng khoai tây chiên

3.  Khả năng truyền tải thông điệp cao nhất

Thông tin mà Thiết kế in ấn bao bì, hộp giấy muốn truyền tải đến khách hàng bao gồm: hình ảnh thương hiệu sản phẩm, nguồn gốc, nguyên liệu, thông tin nhà sản xuất, thành phần, lợi ích sản phẩm, hạn sử dụng…

Tất cả những thông tin này mang đến cho khách hàng một niềm tin về sản phẩm nên cần được rõ ràng, minh bạch. Khách hàng rất thích thú với những sản phẩm có ý nghĩa cao trong cuộc sống, hãy làm nổi bật thông tin này trong Thiết kế in ấn bao bì, hộp giấy của mình. Khi khách hàng hiểu được thông điệp bạn truyền tải, cảm nhận được sản phẩm một cách gần gũi nhất thì việc đưa ra quyết định mua hàng sẽ không còn khó khăn nữa.

Chúng ta cũng được biết thương hiệu Trident với sản phẩm kẹo cao su nổi tiếng, thông điệp Trident muốn truyền tải là nhai kẹo để bảo vệ răng miệng  kèm hình ảnh minh họa đôi môi với nụ cười trắng sáng

4. Tạo ra được hiệu ứng khi trưng bày trên kệ hàng

Một thương hiệu thực phẩm chuyên nghiệp là phải tạo được sự nổi bật thu hút cho sản phẩm của mình giữa hàng loạt các sản phẩm cùng chủng loại được trưng bày trên kệ hàng. Chỉ cần người tiêu dùng đi qua gian hàng trưng bày và họ thốt lên tên sản phẩm của bạn như chỉ trỏ giới thiệu với người đi cùng, là bạn đã tao được hiệu ứng thành công rồi.

Để giúp khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm bạn nên chú trọng đến các yếu tố màu sắc bắt mắt, kiểu dáng,.. để tạo những hiệu ứng mạnh đến cảm nhận của khách hàng về sản phẩm. Những gam màu đậm có tính chất truyền năng lượng sẽ được ưu tiên lựa chọn

5. Tính ứng dụng trong thực tiễn

Giám đốc Marketing đầu tiên của Coca Cola, Sergio Zyman từng khẳng định tầm quan trọng của bao bì : Thiết kế in ấn bao bì, hộp giấy có thể giúp khách hàng cảm nhận được sản phẩm, nếm được sản phẩm và khiến họ mua sản phẩm

Các cấu trúc trong thiết kế in ấn bao bì giấy được sắp xếp linh hoạt để phù hơp với tính chất sản phẩm và nhu cầu sử dụng của khách hàng. Giúp khách hàng của bạn sử dụng sản phẩm một cách tiện lợi nhất, tăng giá trị thiện cảm của khách hàng cho sản phẩm.

Với những sản phẩm ăn liền như mì tôm, bánh ngọt, bạn nên thiết kế những vị trí  đóng mở  thông minh để giúp người dùng sử dụng thuận lợi nhất.Với các nguyên liệu, thành phần gia vị sử dụng cho việc chế biến nấu ăn thì lưu ý đến việc tiện lợi trong bảo quản và lấy ra khỏi bao bì .

hộp giấy đựng bánh ngọt, bánh kem

Hộp giấy đựng bánh kem, bánh ngọt

6. Đảm bảo việc in ấn được thực hiện chuyên nghiệp, hiệu quả cao nhất

Đây là tiêu chí cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng để thực hiện thiết kế thành công bao bì thực phẩm chuyên nghiệp. Việc cần làm là hãy chọn đối tác là xưởng in uy tín, chuyên nghiệp, có kinh nghiệm để cho ra những sản phẩm hoàn hảo nhất. Đừng ngại đầu tư chất liệu cao cấp an toàn với sức khỏe vì người tiêu dùng rất thông minh dễ nhận ra nhanh chóng những sản phẩm được in với chất liệu thấp  và loại bỏ sản phẩm của bạn trong danh sách mua sắm.

Để đảm bảo được tính nguyên vẹn chất lượng và bảo quản sản phẩm, việc lựa chọn chất liệu để thiết kế là rất quan trọng. Chất liệu cao cấp ,an toàn với sức khỏe, thân thiện với môi trường luôn là những ưu tiên hàng đầu. Không những đảm bảo được lợi ích của người tiêu dùng, tiêu chí này còn cho thấy tính chuyên nghiệp của thương hiệu, quy mô hoạt động doanh nghiệp. 

Đây là những tiêu chí tưởng như không có gì nổi bật nhưng lại rất quan trọng mà in ấn An Anh đã vận dụng triển khai thành công vào hàng nghìn các mẫu Thiết kế in ấn bao bìhộp giấy trong nghành thực phẩm, giúp các đối tác bán được hàng với số lượng lớn. Bạn có những những góp ý hay câu hỏi cần được giải đáp vui lòng để lại lời bình phía dưới chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể.

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận