Những lưu ý khi thiết kế logo ngành du lịch, nghỉ dưỡng

nhung-luu-y-khi-thiet-ke-logo-nganh-du-lich-nghi-duong

Logo là một trong những công cụ định vị thương hiệu sản phẩm của mỗi doanh nghiệp. Mỗi nghành nghề đều có những đặc điểm, tính chất riêng biệt không giống nhau. Quá trình thiết kế này bạn cần phải có cái nhìn tổng quát và chi tiết về sản phẩm của doanh nghiệp. Cảm hứng sáng tạo đều dựa vào những cơ sở trên để có được những tác phẩm thiết kế thú vị, ấn tượng và sắc nét. 
Sau đây, chúng tôi sẽ chỉ ra những lưu ý đặc biệt khi thiết kế logo trong nghành du lịch nghỉ dưỡng, các bạn cùng tìm hiểu và tích lũy cho mình những kinh nghiệm thiết kế trong lĩnh vực này nhé.


1. Thiết kế biểu tượng logo phù hợp với nghành du lịch


Đặc thù của nghành du lịch chính là các hình ảnh biểu trưng về phong cảnh gắn liền với hình ảnh thiên nhiên như sông núi, biển, rừng cây, thác suối, sa mạc, kiến trúc kỳ vĩ… Bên cạnh đó, các dịch vụ kèm theo phục vụ trong nghành nghề này như các khu resot nghỉ dưỡng, cơ sở hạ tầng, vật chất trang thiết bị phục vụ trong các khu du lịch. Cần có cái nhìn tổng quát và sâu sắc về các nội dung hình ảnh này để có sáng tạo trong thiết kế biểu tượng nhưng không bị phá vỡ mối liên kết hài hòa trên. Chú ý nhấn mạnh đến dịch vụ, hay nét đặc trưng riêng của mỗi dịch vụ du lịch trên hình ảnh biểu tượng..
Bạn cũng có thể xây dựng hình ảnh biểu tượng trên dựa trên ý tưởng về các khối hình học không gian cơ bản để truyền thông điệp của thương hiệu. 

logo du lịch


2. Sử dụng font chữ


Trong thiết kế logo nghành du lịch nghỉ dưỡng, bạn có thể thiết kế các font chữ cách điệu nghệ thuật nhưng phải đảm bảo được sự rõ ràng, minh bạch các thông tin. Hãy để ý đến biểu tượng và sắp xếp chữ sao cho bố cục hài hòa nhất. Một số thương hiệu dùng chính chữ viết làm biểu tượng mô phỏng cho nghành nghề của mình, ví dụ thương hiệu Easy chữ có cấu trúc như những sợi chỉ ghép…

thiết kế logo du lịch


3. Chú ý về màu sắc trong thiết kế logo du lịch nghỉ dưỡng


Các doanh nghiệp hoạt động trong nghành nghề du lịch là những đơn vị kinh doanh resot, khu nghỉ dưỡng, khách sạn, tour du lịch. Việc thiết kế màu sắc trong logo đương nhiên phải dựa trên những tinh thần du lịch và nghỉ dưỡng. Màu sắc phải mang đến cảm giác sảng khoái, nhẹ nhàng, thư giãn, thoải mái, linh hoạt và năng lượng. Những màu sắc được lựa chọn là màu xanh lam, xanh dương, xanh lá cây có sự liên tưởng đến thiên nhiên, phong cảnh xanh, biển..Những gam màu đỏ, cam, vàng tạo sự nhiệt huyết, năng lượng và sôi động trẻ trung.

màu sắc logo


Bên cạnh đó, sự tiện nghi và hiện đại cũng là yếu tố được các doanh nghiệp du lich rất quan tâm trong việc thể hiện dịch vụ của mình. Để làm nổi bật sự sang trọng yếu tố này, bạn có thể kết hợp thêm màu sắc như xám, ánh kim, đen, trắng vào trong thiết kế của mình.
Nếu gia chủ quan tâm đến phong thủy và màu sắc hợp mệnh, tuổi thì bạn cần có những trao đổi trực tiếp với khách hàng để có lựa chọn phù hợp nhất. Bạn cũng lưu ý thêm một màu sắc khi kết hợp với các màu sắc khác sẽ mang các ý nghĩa khác nhau. Màu sắc có thể mở rộng ra với những màu gần với nó mà không cần cố định như ban đầu, ví dụ như màu đỏ tươi gần với đỏ thẫm, vàng gần với cam, ánh kim gần với bạc…


4. Một số mẫu thiết kế logo điển hình trong nghành du lịch nghỉ dưỡng

logo vietravel
logo sài gòn touristlogo bến thành tourist

 

 

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận