Làm thế nào để bắt khách hàng phải "săn" voucher?

Có nhiều doanh nghiệp rải voucher như “rải truyền đơn” mà số lượng khách hàng sử dụng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vì in ấn voucher không bắt mắt? Vì bạn giảm giá quá nhiều khiến khách hàng nghi ngờ hay vì một vấn đề nào khác? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục những sai lầm khi in ấn phát hành voucher và biến voucher của bạn trở thành “hàng hiếm” khiến khách hàng phải săn tìm.


1.    Xóa bỏ những nhận thức sai lầm về việc in ấn phát hành voucher


Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đang nghĩ sang về việc in ấn và phát hành voucher. Nhiều người phát hành voucher với số lượng lớn nhằm lôi kéo khách hàng tới “chống ế” cho công ty, dịch vụ của mình nhưng vô tình lại phản tác dụng. Vậy sai lầm nằm ở đâu?
 


Nếu bạn không có sẵn thương hiệu mạnh thì voucher giảm giá càng cao thì khách hàng sẽ càng bị nghi ngờ


Sai lầm 1: Bạn nghĩ rằng giảm giá càng nhiều thì khách đến sẽ càng đông nhưng dưới con mắt của những khách hàng thông minh thì sản phẩm giảm giá càng nhiều thì càng có vấn đề. Bởi quan niệm “của rẻ là của ôi” đã ăn sâu vào tiềm thức của mọi người. Do đó, muốn từng bước xóa bỏ điều này, bạn phải kiếm cớ để giảm giá. Đó là lý do mà khi in ấn phát hành voucher, các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lấy ly do mừng khai trương, mừng sinh nhật, mừng 8/3… để tặng voucher giảm giá, không ai tự nhiên giảm giá khơi khơi vì họ biết chắc khách hàng sẽ nghi ngờ. 


Lời khuyên: Chỉ nên giảm giá nhẹ nhàng tối đa là 30% đối với các sản phẩm dịch vụ ăn uống và tối đa 50% đối với các sản phẩm sử dụng bên ngoài. Đi kèm theo đó là những cái cớ để khách hàng cảm thấy bạn hào phóng trong những dịp đặc biệt chứ không phải cố gắng để đẩy những sản phẩm kém chất lượng tới tay khách hàng.


Sai lầm 2: Tặng voucher càng nhiều thì càng có nhiều người sử dụng. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Nếu bạn là một doanh nghiệp có thương hiệu mạnh, uy tín, chất lượng đã được kiểm chứng theo thời gian thì tặng càng nhiều voucher sẽ kích thích khả năng mua sắm. Nhưng ngược lại, với các doanh nghiệp mới nổi thì đây lại là một chiêu tự “hạ độc” chính mình. Cảm giác của những người chưa biết bạn là ai khi thấy voucher giảm giá “điên cuồng” của bạn phủ sóng khắp mọi nơi sẽ khiến họ càng thêm đề phòng. Và hệ quả là bạn tặng nhiều nhưng nhận lại chẳng được bao nhiêu.


Lời khuyên: Thay vì tặng voucher cho 100 người, bạn nên lấy giá trị của 100 voucher cộng lại và chia đều cho 10 người mà thôi. Và thay vì dùng số tiền này để giảm giá sản phẩm, bạn hãy mua những món quà thật giá trị để làm “mồi nhử” khách hàng. Số lượng voucher càng ít nhưng giá trị quà tặng càng cao thì khả năng khách hàng săn voucher càng cao đấy.
 


In ấn voucher sắc nét và bắt mắt sẽ khơi gợi hứng thú của khách hàng


Sai lầm 3: Bạn nghĩ cần nội dung voucher hấp dẫn là khách hàng sẽ tích cực mua hàng nhưng tế là phần in ấn voucher cũng vô cùng quan trọng. Việc in ấn voucher sắc nét, sang trọng và tinh tế sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn và giúp khách hàng dễ dàng cảm nhận được giá trị ưu đãi cũng như lưu giữ nó lâu hơn. Ngược lại, cho dù giá trị voucher của bạn rất cao nhưng hình thức in ấn voucher không bắt mắt thì cũng sẽ rất dễ khiến khách hàng lơ là, bỏ qua.


Lời khuyên: Muốn khách hàng trân trọng mình thì bạn nên thể hiện sự chân thành khi giảm giá hoặc tặng quà cho khách hàng bằng cách in ấn voucher chuyên nghiệp, sắc sảo, tinh tế. 


2.    Cách thiết kế in ấn voucher biến những phiếu giảm giá nhàm chán trở thành “chiến lợi phẩm” đáng tự hào của khách hàng


Có 3 thứ quyết định voucher của bạn có thực sự xứng đáng để khách hàng săn tìm hay không. Thứ nhất là cách bạn nói với khách hàng về voucher, thứ hai là giá trị của voucher và thứ ba là ý tưởng thiết kế in ấn voucher độc đáo. 


+ Trong trường hợp giá trị voucher của bạn không quá lớn, hãy nói với khách hàng về sự khan hiếm của nó. Ví dụ, bạn tuyên truyền rằng chỉ có 3 voucher duy nhất dành cho những khách hàng may mắn nhất. Sự hiếm có này sẽ kích thích trí tò mò và khơi dậy ham muốn chiếm lĩnh những thứ khan hiếm của khách hàng. Như vậy, khách hàng sẽ lao vào cuộc chiến săn voucher và biết đến thương hiệu của bạn một cách mạnh mẽ.


+ Với những voucher được thiết kế in ấn đẹp đẽ, độc đáo, lạ mắt cũng là một yếu tố kích thích ham muốn sở hữu của khách hàng. Trong đó, cách bạn in ấn voucher có sắc nét, có tinh tế, có hoàn hảo hay không quyết định tới 70% hành vi sử dụng của khách. 


3.    Nên in ấn voucher như thế nào để thu hút khách hàng?


-    Đầu tiên, bạn phải lựa chọn giấy in ấn voucher thể hiện tốt tinh thần của thiết kế voucher trên file mềm. 


+ Nếu voucher của bạn giống như những tấm thiệp, bạn nên chọn giấy couche để in voucher và dùng giấy couche, bristol, giấy duplex để làm phong thư gói thiệp.


+ Nếu voucher của bạn giống như những tấm thẻ cứng mang phong cách cổ điển thì giấy cứng kraft là một lựa chọn không tồi.


+ Nếu voucher của bạn hướng đến sự sang trọng tinh tế thì nên in voucher trên giấy mỹ thuật…
 


Giấy in voucher cần giữ form tốt để thể hiện sự sang trọng của sản phẩm


-    Chọn kỹ thuật in ấn voucher: Như chúng tôi đã chia sẻ, bạn chỉ nên in ấn voucher với số lượng vừa và nhỏ mới thể hiện được sự khan hiếm và kích thích nhu cầu sử dụng của khách hàng. Và phương pháp in ấn voucher sắc sảo, tinh tế nhất với chi phí rẻ nhất và thời gian in ấn nhanh nhất đó chính là in nhanh kỹ thuật số. Trong phương pháp này, mực in được phun trực tiếp lên giấy in, đảm bảm sắc thái màu đúng với màu gốc của bản thiết kế. 

Với trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn voucher cho hàng ngàn doanh nghiệp, hiện tại Nhà In Anpic đang là một trong những địa chỉ in ấn tốt nhất khu vực Hà Nội. Không chỉ in ấn voucher chất lượng cao và giao hàng trong vòng 24 giờ, đội ngũ kỹ thuật viên Anpic còn đưa ra đánh giá nhận xét và góp ý, giúp bạn hoàn thiện mẫu in voucher hoàn hảo trên mọi góc độ.


Nếu bạn muốn đặt in voucher hoặc muốn tư vấn thêm về cách phát hành voucher đạt hiệu quả tốt nhất về mặt truyền thông, hãy gọi nga cho chúng tôi qua 0934 510 662 - 0963 223 884 để được tư vấn.