Học lỏm chiến lược thiết kế, in ấn và phát tờ rơi thông minh khiến khách hàng “đọc phát mua ngay”

hoc-lom-chien-luoc-thiet-ke-in-an-va-phat-to-roi-thong-minh-khien-khach-hang-doc

Để tờ rơi có tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, kích thích nhu cầu mua sắm và khiến khách hàng yêu bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên thì bạn phải có một chiến lược rõ ràng và hoàn chỉnh từ khâu thiết kế, in ấn và phát tờ rơi. Dưới đây là kế hoạch marketing trực tiếp bằng tờ rơi từ các chuyên gia marketing hàng đầu. Bạn tham khảo để “hút khách” hiệu quả nhé!

1. Lên chiến lược marketing bằng tờ rơi từ A-Z

Trước hết, in ấn và phát tờ rơi không phải là phương pháp truyền thông theo kiểu “rải truyền đơn”, rải 100 người hi vọng trúng một vài người mà đây là một chiến dịch marketing trực tiếp và cần có một mục đích, một lộ trình rõ ràng. Người ta nói: “nếu bạn không chuẩn bị là chuẩn bị cho sự thất bại”. Vậy nên trước khi bắt tay vào thiết kế, in ấn tờ rơi hàng loạt, các doanh nghiệp cần bình tĩnh ngồi xuống vạch ra hướng đi rõ ràng cho mình trên các phương diện sau:
 
Liệt kê nhu cầu thực sự của khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn dễ dàng hoạch định chiến lược thiết kế in ấn và phát tờ rơi

- Mô tả chân dung khách hàng mục tiêu:

Nếu bạn bán đồ ăn trưa bình dân thì khách hàng mục tieu của bạn là sinh viên, người lao động và dân văn phòng ở cách khu vực với bán kính dưới 5km. Đặc điểm của nhóm khách hàng này là không có thời gian về nhà nấu cơm trưa như các bà nội trợ, họ thích các món ăn sạch, thơm ngon với mùi vị “giống như bữa cơm gia đình” và đặc biệt là giá cả phải rẻ.

tờ rơi quảng cáo du lịch đẹp

Như vậy, khi có trong tay những đặc điểm rõ ràng về khách hàng mục tiêu thì bạn sẽ có thể làm được 2 việc: một là lên nội dung và thiết kế ấn phẩm tờ rơi gây ấn tượng mạnh với khách hàng của mình và hai là có thể phát tờ rơi đúng người, đúng thời điểm, tránh lãng phí.

- Khoanh vùng các địa điểm phát tờ rơi: 

Mỗi nhóm khách hàng mục tiêu sẽ quy tụ ở một số địa điểm nhất định mà bạn có thể khai thác. Quay trở lại với ví dụ quán cơm bình dân, bạn có thể phát tờ rơi ở các trường đại học cách chỗ bạn dưới 5km để tiếp cận sinh viên, phát ở các công ty, tòa nhà sát cạnh quán cơm, phát cho các chú xe ôm,…

- Lên lịch phát, dự trù số lượng: 

Sau khi có  địa điểm, bạn cần chọn các mốc thời gian và dự trù số lượng bản in tờ rơi nhất định để tiếp cận được tối đa nhiều người nhất. Bạn có thể phát lúc sinh viên tan học, nhân viên văn phòng tan tầm… Đừng quên tìm hiểu kỹ giờ giấc của các trường đại học và các công ty mình muốn phát để không bị “lệch múi giờ” nhé!
 
 

thiết kế in ấn tờ rơi đẹp

In ấn thiết kế tờ rơi quảng cáo các món ăn


2. Sáng tạo nội dung tờ rơi “đắt giá”

Đây là bước đầu tiên đưa kế hoạch marketing trên giấy của bạn đi vào thực tế. Nhiệm vụ quan trọng nhất của bạn là phải lựa chọn những nội dung thật cô đọng, “đắt giá” và có sức ảnh hưởng để đưa vào tờ rơi. 

- Giật title thật ấn tượng, đánh vào nỗi đau hoặc ước mơ thầm kín của khách hàng.

- Đưa những lợi ích mà khách hàng nhận được làm điểm nhấn cho tờ rơi.

- Cố gắng thể hiện nội dung để khách hàng thấy họ nhận được càng nhiều càng tốt.

-  Đừng quên thể hiện chất lượng dịch vụ và tâm huyết của bạn ở trong đó.

- Cô đọng nội dung súc tích, từ ngữ mạnh mẽ và giàu sức thuyết phục.

Chẳng hạn, thay vì sử dụng câu chữ rườm rà như “giao hàng tận nơi miễn phí không quản ngại mưa nắng” thì bạn chỉ cần ngắn gọn 4 chữ “freeship phục vụ tận răng” là khách hàng đã đủ thấy bạn có tâm như thế nào rồi! 

3. Đầu tư vào thiết kế khơi gợi sự tò mò của khách hàng

Sự độc đáo của thiết kế tờ rơi là yếu tố then chốt giúp nội dung được dịp tỏa sáng. Chính vì vậy, thiết kế càng gây được sự tò mò và tạo ấn tượng mạnh đối với khách hàng mục tiêu thì lại càng tăng cơ hội bạn được khách hàng lựa chọn. 

- Chú ý hình ảnh đại diện phải sắc nét, độc đáo, ấn tượng

- Màu sắc bắt mắt, tươi sáng

- Kích thước văn bản vừa phải, không quá to khiến cho tổng thể kém sang, không quá nhỏ khiến thông điệp bị “nhấn chìm”.

- Không sử dụng quá 5 màu trong một thiết kế tờ rơi để tránh tình trạng thiết kế lòe loẹt, nửa mùa. 

- Chú ý kích thước tờ rơi vừa phải, hợp lý để khách hàng có thể bỏ túi để mang theo đọc lúc rảnh rỗi.

Hình thức tờ rơi càng được đóng gói kỹ lưỡng thì cơ hội được khách hàng mở ra đọc càng cao

Lưu ý: Thiết kế tờ rơi càng sang trọng, hình thức tờ rơi càng được đóng gói kỹ lưỡng thì cơ hội được khách hàng mở ra đọc càng cao. Bởi bất cứ ai cũng dễ dàng tò mò trước những điều nhỏ bé, xinh đẹp. Do đó, bạn nên chú trọng vào khâu gia công tờ rơi càng tỉ mỉ chỉn chu càng tốt.

in tờ rơi quảng cáo khách sạn đẹp

4. Lựa chọn nhà in tờ rơi uy tín, chất lượng cao tại Hà Nội

Tất cả ý tưởng nội dung, ý đồ thiết kế tờ rơi của bạn chỉ xuất hiện trước những khách hàng mục tiêu với hình ảnh hoàn hảo nhất, chỉn chu nhất khi bạn lựa chọn được nhà in tờ rơi chất lượng cao, hình ảnh sắc nét/ 

- Bạn có thể hỏi ý kiến người thân và bạn bè để được chỉ đích danh các nhà in tốt nhất.

- Tham khảo feedback, review trên fanpage của các nhà in để có những đánh giá khách quan về nhà in đó.

- Nếu bạn tìm kiếm các nhà in trên google, chú ý “soi” kỹ số năm thành lập, các ấn phẩm đã thực hiện trước đó. Tốt nhất là bạn nên ưu tiên các nhà in lâu năm và có cam kết chắc chắn về chất lượng để yên tâm về thành phẩm in ấn.

Hiện nay, tại khu vực Hà Nội có vô số nhà in lớn nhỏ với nhiều mức giá và chất lượng in tờ rơi khác nhau. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất. Tuyệt đối không vội vàng tin vào các nhà in giá rẻ để tránh tình trạng tiền mất tật mang.

5. Một số lưu ý đặc biệt quan trọng trong quá trình phát tờ rơi

- Training kỹ lưỡng cho nhân viên phát tờ rơi của mình về sản phẩm dịch vụ: 

Hiện nay, có khá nhiều người thuê dịch vụ phát tờ rơi bên ngoài và người đi phát chỉ cầm tờ rơi dúi vào tay khách hàng của bạn rồi thôi. Đến khi khách hàng hỏi về dịch vụ bên mình như thế nào thì người đi phát chỉ ậm ừ và nhắn rằng mọi thông tin đều có trong tờ rơi và yêu cầu khách hàng tự tham khảo. Chính thái độ “bất cần” này vô tình là lý do “xua đuổi” khách hàng. Trong khi đó, nếu nhân viên của bạn đã chuẩn bị đầy đủ kiến thức và cách ứng xử khi khách hàng quan tâm về dịch vụ thì hoàn toàn có thể tư vấn và chốt đơn hàng tại chỗ.

Giao tiếp khéo léo với khách hàng tại chỗ khi phát tờ rơi là cách giúp tăng doanh số hiệu quả

- Luôn gửi tờ rơi cho khách hàng với thái độ trân trọng và lịch thiệp: 

Một nụ cười, một ánh mắt tin cậy luôn là phương thuốc hữu hiệu để đập tan mọi rào cản, giúp cởi bỏ tâm lý đề phòng mà khách hàng tự dựng lên khi tiếp xúc với quảng cáo. Đây cũng là một “tuyệt chiêu” để chương trình phát tờ rơi marketing sản phẩm đạt hiệu quả tối đa.

- Đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo bằng tờ rơi sau mỗi tuần, mỗi tháng:

Cách này sẽ giúp bạn xem xét trước và sau khi phát tờ rơi doanh số có tăng không, tăng như thế nào, chi phí bỏ ra thuê thiết kế in ấn tờ rơi có xứng đáng hay không. Từ đó, bạn sẽ biết cách tối đa hóa ngân sách của mình. 

Trên đây là chiến lược marketing trực triếp bằng dịch vụ phát tờ rơi. Nếu quý khách hàng còn điều gì chưa rõ hoặc chưa biết in ấn tờ rơi ở đâu tốt tại Hà Nội, hãy gọi 0934 510 662 - 0963 223 884 dể được tư vấn!

LIÊN HỆ ĐẶT IN TẠI ĐÂY:

╔════      ----       ════╗

DỊCH VỤ IN FAST PRINTING 2 - 8 H

╚════      ----       ════╝

IN NHANH ANPIC THUỘC CTY IN ẤN AN ANH

•*´¨`*•.¸¸🍃NỔI TIẾNG IN ĐẸP IN NHANH🍃•*´¨`*•.¸¸

-------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ SẢN XUẤT AN ANH

🏠 Địa chỉ: 5 Ngõ 75 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Hotline: 0963.223.884 - 0934.510.662 (SMS/ZALO)

🎧 Skype: In Nhanh An Anh

Email: baogiainananh@gmail.com | Fanpage: Anpic.vn

Website: https://anpic.vn

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận