"Chìa khóa" để thiết kế danh thiếp cá nhân “sang - độc - đẹp”

chia-khoa-de-thiet-ke-danh-thiep-ca-nhan-sang-doc-dep

Danh thiếp hay còn gọi là Card Visit không chỉ là một tấm thẻ ghi thông tin liên lạc mà nó còn là phương tiện để bạn khẳng định cá tính doanh nhân và là nhân tố quan trọng để quảng bá thương hiệu. Vậy làm thế nào để thể hiện cá tính độc đáo, gu thẩm mỹ tinh tế và sang trọng qua danh thiếp? Làm sao để thiết kế danh thiếp, Card Visit khiến người nhận ấn tượng ngay lập tức? Tất cả sẽ được bật mí bên dưới.

1. Điều kiện cần và đủ để thiết kế tấm danh thiếp sang-độc-chất

Trong marketing, danh thiếp vừa là bộ mặt đại diện cho doanh nhân, vừa là một phần quan trọng nằm trong bộ nhận diện thương hiệu. Như vậy, một tấm danh thiếp hoàn hảo, sang trọng, độc đáo phải thỏa mãn được các yếu tố sau:

- Thông tin đầy đủ và có giá trị 

Trước khi có được một thiết kế danh thiếp sang trọng, độc đáo thì danh thiếp của bạn phải có đủ thông tin cá nhân. Đây là là nhân tố đầu tiên và quan trọng nhất để người nhận danh thiếp nhanh chóng biết được bạn là ai.   

"Chìa khóa" để thiết kế danh thiếp “sang - độc - đẹp”  Thiết kế name card cần có đủ thông tin cơ bản

Vậy nội dung thông tin danh thiếp, Card Visit cần có gì? Chúng bao gồm: Họ tên, Chức danh tại công ty, Số điện thoại, Email cá nhân. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể nêu tóm tắt tối đa 2 dòng ngắn gọn về thành tựu công ty hoặc slogan để tăng “sức nặng” và độ uy tín cho chiếc danh thiếp. 

Ngoài ra, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý tuyệt đối không nên cố gắng nhồi nhét một lô một lốc các thông tin với hi vọng có thể chứng tỏ cá tính và “khoe mẽ” về những điều mình có. Tuy nhiên, về nguyên tắc bố cục thì bạn chỉ nên dùng slogan hoặc giới thiệu ngắn gọn khoảng 20-30 chữ mà thôi. Bởi kích thước tấm danh thiếp rất nhỏ, nếu bạn in quá nhiều thông tin lên đó sẽ làm cho tấm danh thiếp bị rối và kém sang.

- Bố cục thiết kế linh động thay đổi tùy vào mục đích sử dụng

Theo các nhà thiết kế danh thiếp lâu năm thì một chiếc danh thiếp hoàn hảo phải thể hiện được “linh hồn của doanh nghiệp” và cá tính của chủ nhân. Và thiết kế danh thiếp, Card Visit mang giá trị tối ưu nhất đó là phải linh động thay đổi mẫu mã tùy vào mục đích bạn sử dụng:

+ Đối với danh thiếp của nhân viên doanh nghiệp:

Thiết kế danh thiếp phải mang đặc trưng của bộ nhận diện thương hiệu (đồng nhất về màu sắc, bố cục, logo, font chữ… của công ty). Chiếc danh thiếp này sẽ là tấm thẻ bài nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của công ty trong mắt khách hàng.

+ Đối với danh thiếp cá nhân thể hiện chuyên môn hoặc kỹ năng nghề nghiệp:

Với các cá nhân làm việc tự do thì thiết kế danh thiếp có thể sáng tạo hoặc phá cách, thể hiện rõ ràng gu thẩm mỹ cũng như cá tính riêng của mỗi người. Thường thì các mẫu thiết kế danh thiếp độc đáo này đều dựa trên chất liệu liên quan đến nghề nghiệp đang làm để người nhận có thể dễ dàng hình dung được kĩ năng của bạn.  

"Chìa khóa" để thiết kế danh thiếp “sang - độc - đẹp” Mẫu danh thiếp, Card Visit của doanh nhân cung ứng dịch vụ nối mi, chăm sóc mi

Ví dụ: Thiết kế danh thiếp của designer thường có sự xuất hiện của các hình khối màu sắc khác biệt, thiết kế danh thiếp của những người làm nghề viết thường có biểu tượng cây bút, thiết kế danh thiếp của những photographer thường có hình chiếc máy ảnh hoặc một bức hình xuất sắc mà họ chụp được…

+ Đối với danh thiếp của các nhân vật VIP:

Các loại danh thiếp này thường đơn sắc hoặc tối đa là 2 màu. Kết cấu của danh thiếp VIP độc đáo, sang trọng, tinh tế, vượt qua mọi giới hạn và đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật. Mỗi tấm danh thiếp của nhân vật VIP là một tác phẩm nghệ thuật thực sự. Nói cách khác, những người thiết kế danh thiếp VIP phải trình bày cá tính của chủ nhân bằng hình ảnh và khiến cho bất cứ ai nhận được tấm danh thiếp đều muốn nâng niu, trân trọng nó như một báu vật.

2. Những “chiếc chìa khóa vàng” để thiết kế danh thiếp hoàn hảo

Để có một tấm danh thiếp hoàn hảo đến từng milimet, mang đậm dấu ấn cá nhân và chinh phục mọi khách hàng khó tính thì bạn cần nắm rõ những “chiếc chìa khóa” sau:

Vẽ ra chân dung những người nhận danh thiếp: 

Một khi nắm rõ người nhận danh thiếp của bạn là ai, là doanh nhân thành đạt, là đối tác làm ăn lớn, là sinh viên, những ông chồng bụng bia hay những bà nội trợ quan tâm đến công ty vì có nhiều món đồ giảm giá thì bạn mới có thể đưa ra thiết kế danh thiếp, Card Visit đạt hiệu quả truyền thông tối đa. Những đối tác làm ăn lớn, có gu thẩm mỹ sẽ ưa chuộng các mẫu thiết kế đơn giản, thanh lịch trong khi những cô cậu sinh viên sẽ ưng những thiết kế cute phô mai que. Đây là chìa khóa đầu tiên để chiếc danh thiếp của bạn sẽ dễ dàng mở cửa trái tim những khách hàng khó tính.  

Thiết kế danh thiếp ấn tượng cho doanh nhân cung ứng dịch vụ làm đẹp Thiết kế danh thiếp ấn tượng cho doanh nhân cung ứng dịch vụ làm đẹp

Hình dạng danh thiếp không cần quá cầu kì 

Để “đổi gió” cho những chiếc Card Visit hình chữ nhật thuần túy, nhiều người đã nảy ra ý tưởng dùng danh thiếp hình tròn, hình ngôi sao, hình tam giác, hình trái táo,… hoặc hình những sản phẩm dịch vụ của mình. Đây là một hướng đi mới đáng ghi nhận và tạo được ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng nhưng không phải trường hợp nào cũng nên áp dụng.

Theo một số nghiên cứu về hành vi khách hàng cho thấy: Các thiết kế namecard phá cách, độc đáo chỉ phù hợp với những người làm công việc tự do sáng tạo hoặc đang cung ứng các ngành hàng dành cho tuổi teen. Ngược lại, những thiết kế danh thiếp phá cách lại gây hiệu ứng ngược đối với người nhận là doanh nhân nghiêm túc. Do đó, nếu bạn trao đổi thông tin với các đối tác lớn, hãy nêu cao tinh thần chuyên nghiệp và tôn trọng chuẩn mực bằng danh thiếp khổ 3,5 x 2 inch. 

Tích hợp danh thiếp với một công dụng đặc biệt nào đó

Đây là một trong những “chìa khóa quan trọng” để ép khách hàng phải giữ lại tấm danh thiếp của bạn. Bạn có thể tích hợp thiết kế tấm danh thiếp của mình với một tấm thẻ USB đầy nhã nhặn, một chiếc móc chìa khóa hoặc những vật dụng liên quan đến sản phẩm bạn đang cung ứng. Cách này sẽ biến hóa chiếc card visit của bạn trở nên ấn tượng và đa dụng hơn rất nhiều. Thậm chí, đối tác có thể mang nó theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

Sử dụng hình ảnh hoặc kí tự đặc biệt

Các nghiên cứu trên thế giới đều chỉ ra rằng: trên 90% thông tin mà não bộ ghi nhớ lâu nhất chính là hình ảnh hoặc kí tự đặc biệt. Do đó, nếu muốn tấm danh thiếp của bạn in sâu vào trong tâm trí người nhận thì hãy nghiên cứu gia giảm thêm bằng hình ảnh đặc biệt nào đó liên quan đến công ty hoặc một kí tự thật thú vị nhé!

Trên đây một số gợi ý của các chuyên viên designer danh thiếp lâu năm Công ty In Ấn An Anh để giúp bạn đầu tư thiết kế chiếc namecard ấn tượng, độc đáo và có giá trị truyền thông tốt nhất. Nếu bạn còn điều gì chưa rõ về thông tin bài viết hoặc chưa biết phải làm sao để thiết kế danh thiếp của mình hay không biết thiết kế và in ấn danh thiếp ở đâu tốt tại Hà Nội, hãy liên hệ 0934 510 662 - 0963 223 884 - 0967 10 70 75  để được hỗ trợ nhé!

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận