Bộ sales kit chuyên nghiệp - vũ khí bán hàng giúp tăng doanh số

bo-sales-kit-chuyen-nghiep-vu-khi-ban-hang-giup-tang-doanh-so

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế , Việt Nam hiện là quốc gia có cơ hội phát triển kinh doanh tốt bậc nhất khu vực. Thị trường Việt Nam so với toàn thế giới vẫn được nhận xét là phân khúc thị trường hấp dẫn và sôi động. Đặc biệt trong các lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ nhà hàng, khách sạn, bất động sản… Cơ hội để thành công trong kinh doanh càng trở nên rõ ràng hơn.

Các bộ sales kit như: sale kit nhà hàng, sales kit template, salekit bất động sản, bộ salekit khách sạn, càng trở thành những công cụ quan trọng không thể thiếu đối với người làm kinh doanh nói riêng và doanh nghiệp nói chung trong mục tiêu tăng doanh số bán hàng.

Bộ Sales kit chuyên nghiệp, ấn tượng trong mắt đối tác và khách hàng là một trong yếu tố quyết định thành công đơn hàng, cải thiện doanh số bán hàng của bạn. Ở bài viết sau, In An Anh cùng chia sẻ với các bạn về bộ sales kit, vai trò cũng như cách thiết kế bộ sales kit hiệu quả cao nhất tăng doanh thu bán hàng cho các doanh nghiệp.


1. Bộ sales kit (tài liệu bán hàng) là gì

Cơ hội bán hàng thông qua bộ sales kit được thể hiện rõ mỗi khi tiếp xúc với khách hàng, đối tác. Bộ sales kit là bộ tài liệu bán hàng, bao gồm các tài liệu văn phòng, mẫu biểu, vật dụng cần thiết luôn được mang theo bên nhân viên kinh doanh khi gặp gỡ và tiếp xúc khách hàng. Nó là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc của nhân viên kinh doanh và quảng bá hình ảnh thương hiệu công ty đến khách hàng.


Bộ sale kit gồm các thành phần sau


Kẹp tài liệu (File Folder): một bìa hồ sơ để kẹp tất cả các tài liệu hỗ trợ bán hàng của bạn bao gồm cả danh thiếp kinh doanh


Profile công ty (hồ sơ năng lực): tài liệu giới thiệu về công ty, các sản phẩm dịch vụ, các dự án và hợp đồng đã thực hiện với các đối tác


Catalogue sản phẩm: Là tài liệu cung cấp chuyên biệt chi tiết về  sản phẩm/ dịch vụ/ dự án của công ty. Trong này đầy đủ thông tin sản phẩm, tính năng ích lợi, cách dùng…


Bảng giá thị trường: Đây là thông tin mà khách hàng rất hay hỏi khi họ quan tâm đến sản phẩm của bạn, hãy nhớ mang theo để giúp khách hàng có quyết định mua hàng sớm nhất có thể. Cần chú ý thiết kế báo giá có sự thống nhất với hình ảnh các tài liệu công cụ khác trong bộ sales kit. 


Danh thiếp kinh doanh (Name card): Không thể thiếu được, khách hàng cần nó để kết nối với bạn lâu dài.


Đơn đặt hàng / hợp đồng mẫu: theo mẫu quy định tại công ty


Sản phẩm mẫu: sản phẩm mẫu trực tiếp luôn giúp khách hàng có cách nhìn nhận đánh giá khách quan nhất, giúp khách hàng được trải nghiệm thưc tế sản phẩm, giúp tăng độ tin cậy sản phẩm và quyết định mua hàng


Hộp đựng toàn bộ sales kit: Hãy thể hiện phong cách gọn gàng ngăn nắp trước đối tác và khách hàng khi sử hộp đựng bộ tài liệu bán hàng.

in ấn sales kit chuyên nghiệp


Ngoài ra còn có các tài liệu khác như: 


Giấy tiêu đề thư (Letter head): Tiêu đề thư thể hiện thông tin của doanh nghiệp và logo thương hiệu, nó có tác dụng nhận diện thương hiệu ngay lập tức. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty trong mắt khách hàng.


Phong bì thư khổ lớn (A4) và khổ nhỏ (A5): phong bì thư đẹp thể hiện sự trang trọng lịch thiệp và đẳng cấp của công ty. Nó giúp bảo vệ, bảo mật tài liệu công ty


Brochure (8-12 trang): Là tài liệu tóm tắt các thông tin về công ty và sản phẩm/ dịch vụ. Đây là được xem là tài liệu quan trọng nhất trong quá trình bán hàng, quyết định khả năng kí được hợp đồng hoặc hợp tác. Brochure của bạn cần được trình bày một cách rõ ràng, thông tin đầy đủ, và thống nhất theo nhận diện thương hiệu công ty.


Tờ rơi (Flyer): Là một ấn phẩm quảng cáo về sản phẩm dịch vụ hoặc các sự kiện khuyến mãi. 


CD (CD Cover, CD Box): Là bộ tài liệu dạng file mềm giúp bạn có thể lưu giữ tài liệu và trình bày với khách hàng thông qua các thiết bị điện tử có kết nối. hình ảnh được thể hiện dưới dạng video, file trình chiếu…


Vouchure (Sale off): Đây là các thẻ tích điểm, giảm giá, dùng làm quà tặng cho khách hàng khi tham gia sử dụng dịch vụ của công ty.


Huy hiệu: Là hình ảnh biểu tượng của công ty, thể hiện sự tôn vinh giá trị doanh nghiệp và thương hiệu. 


2.    Sales kit và vai trò là vũ khí bán hàng 


Không khó để nhận biết những lợi ích của sales kit mang lại như:  


-Tăng yếu tố kích thích và gây được sự chú ý với khách hàng ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên, thúc đẩy mua hàng


-Hỗ trợ đắc lực cho nhân viên kinh doanh trong quá trình tiếp xúc và thương thảo với khách hàng.


- Cung cấp đầy đủ các thông tin một cách hệ thống nhất về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng.


- Tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi, giúp khách hàng nắm bắt được những thông tin hấp dẫn nhất về sản phẩm và dịch vụ của công ty trong thời gian nhanh nhất. 


Với những lợi ích trên, Sales kit đóng vai trò như một vũ khí bán hàng nhiệt huyết bền bỉ với các đặc điểm đặc trưng sau:


-Hình thức bắt mắt, gây chú ý từ lần gặp đầu tiên, có thể sử dụng tiếng anh làm ngôn ngữ giao dịch chính


- Làm việc hiệu quả, bền bỉ 24/7 bất kể thời tiết hay điều kiện gì bên ngoài. 


- Đồng hành cùng khách hàng mọi lúc mọi nơi nếu họ cần


- Không bao giờ phải để khách hàng đợi


- Luôn cập nhật và thay đổi để phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp


Sales kit được ví như vũ khí bán hàng của mỗi doanh nghiệp. Nhân viên kinh doanh có trong tay bộ sales kit, là có một cánh tay trợ lực rất xuất sắc cho mình. Sales kít giúp tạo niềm tin và động lực chinh phục khách hàng thành công cho nhân viên kinh doanh.


3.    Những bí kíp thiết kế bộ sales kits thành công ngoài mong đợi


Sales kit là một thuật ngữ không còn xa lạ với nhân viên làm nghề kinh doanh. Thiết kế bộ sales kit thành công là có vai trò quan trọng trong hai mục tiêu. Đó là mục tiêu thúc đẩy tăng doanh số bán hàng và mục tiêu quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. Để đạt được điều đó, thì bố cục thiết kế phải có sự liên kết thống nhất với nhận diện thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp cũng như hiệu quả vè mặt truyền thông. Bên cạnh đó còn chú ý các yếu tố sau: 


- Thiết kế theo phong cách hiện đại, phù hợp xu hướng, nội dung sản phẩm, tạo ấn tượng cho người xem

-    Hình ảnh thể hiện đẹp, được chắt lọc cho phù hợp với nội dung sản phẩm.


-    Nội dung thông tin sales kit ngắn gọn, cô đọng và được phân chia theo các đề mục cụ thể nhằm giúp người xem tiếp cận nhanh nhất.


4.    Thiết kế sales kit tiêu chuẩn tại In An Anh như thế nào


Thiết kế bộ sales kit chuẩn tại In An Anh diễn ra 4 bước như sau:


Bước 1: Xác định concept


Để hòa thành bước này, trước tiên cần tìm hiểu kỹ những yêu cầu từ phía doanh nghiệp. Sau khi xác định đầy đủ yêu cầu, sẽ dễ dàng xác định được các hạng mục cụ thể của nó


Bước 2: Biên soạn nội dung cho bộ sales kit


Đây là bước khá quan trọng để tăng ấn tượng và sự chú  ý. Thông điệp nội dung truyền tải theo yêu cầu doanh nghiệp và phải đồng nhất với nội dung sản phẩm. Cần chú trọng viết outline, nội dung chi tiết, dịch thuật…chú ý không ham quá nhiều nội dung, nhồi nhét nhiều thông tin khiến rối rắm khó tiếp nhận cho khách hàng.


Bước 3: Thiết kế sales kit bao gồm


– Chuẩn bị hình ảnh: ảnh cần được chụp đẹp, rõ ràng.


– Thiết kế đồ họa chi tiết cho từng hạng mục ban đầu


Bước 4: In ấn


Sau khi mẫu thiết kế được duyệt xong, tiến hành đưa vào in ấn:


– Lựa chọn chất liệu, quy cách in ấn phù hợp

– In thử mẫu thiết kế sales và kiểm duyệt cả hai bên


– Cuối cùng, chỉnh sửa và tiến hành in thành phẩm với số lượng theo yêu cầu.


Qua bài viết trên các bạn có thể thấy tầm quan trọng của thiết kế bộ sales kít như thế nào trong lĩnh vực kinh doanh thương mại. Các bạn có nhu cầu tư vấn hay thiết kế các bộ sales kis như sale kit nhà hàng, sales kit template, salekit bat dong san, bộ salekit khách sạn… sales kít bánh kẹo… mời các bạn liên hệ qua địa chỉ email baogiainananh@gmail.com để được hỗ trợ sớm nhất. Chúc các bạn kinh doanh thành công.
 

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận