Bí mật để tờ rơi không “rơi”

bi-mat-de-to-roi-khong-roi

Có một nghịch lý là mặc dù tờ rơi là một hình thức marketing trực tiếp rất được lòng các doanh nghiệp nhưng với những khách hàng mục tiêu thì họ luôn cho rằng tời rơi là “rác rưởi” và sẵn sàng ném ngay vào thùng rác. Vậy làm thế nào để thiết kế tờ rơi khiến hàng mục tiêu của bạn luôn muốn giữ mãi bên mình? Các chuyên gia marketing sẽ cho bạn những gợi ý vô cùng thú vị ngay bên dưới!


1.    Tích hợp tờ rơi với một món quà đặc biệt


Những món quà luôn là một cái gì đó thú vị và thiêng liêng đối với người nhận. Lợi dụng điều này, các designer đã bắt đầu sáng tạo các thiết kế tờ rơi đúng chất một món quà đặc biệt dành cho những người đi đường.
 


Tờ rơi dạng thiệp chúc mừng trong một dịp quan trọng sẽ là món quà tinh thần khiến khách hàng phải trân trọng và giữ làm kỷ niệm

 


Món quà ở đây không phải bao giờ cũng là những gói quà thiên về vật chất như mẫu thử nước hoa, mẫu thử dầu gội đầu, nước súc miệng, sữa tắm mà các doanh nghiệp vẫn thường hay dùng mà nó có thể là một món quà tinh thần. Giả sử, sắp tới có lễ 8/3, valentine hoặc 20/10 và bạn đang kinh doanh dịch vụ đồ ăn nhưng chưa biết làm thế nào để thiết kế và in ấn tờ rơi giảm giá cho các cặp đôi thì hãy áp dụng tuyệt chiêu “tờ rơi đóa hoa hồng” (sắp xếp chữ nghĩa trong tờ rơi thành hình ảnh một đóa hồng hoặc một hình ảnh nào đó đặc biệt liên quan đến phụ nữ) hay thêm một câu nhắc nhở hoặc lời chúc thật “đắt” trong kiểu tờ rơi truyền thống. Khi những người đàn ông nhận được tờ rơi này, chắc chắn họ sẽ nghĩ ngay tới người phụ nữ của đời mình và sẵn sàng phi ngay về nhà đưa mẹ, vợ, người yêu đi ăn. 


Thêm một ví dụ nữa nếu bạn muốn bắt theo các mốc thời gian hoặc những sự kiện cố định đặc biệt thì bạn có thể thiết kế và in ấn tờ rơi kiểu dạng thiệp chúc mừng. Ví dụ tờ rơi là thiệp chúc mừng Noel ấm áp an lành, Thiệp chúc mừng năm mới… Chắc chắn, bất cứ ai cũng luôn sẵn sàng lưu giữ những lời hay ý đẹp trong đó.


Hoặc với dạng dịch vụ dành cho giới trẻ như lớp tập gym, lớp nhảy, thay vì sử dụng các loại tờ rơi hình chữ nhật khổ A5 A6 thông thường, sao bạn không phá cách bằng một khuôn hình ảnh thần tượng mà các bạn trẻ đang thích mê? Đảm bảo, các bạn trẻ sẽ chết mê chết mệt với tờ rơi mang dáng dấp thần tượng và “nâng như nâng trứng – hứng như hứng hoa”. Khi họ rảnh, họ có thể mở ra đọc thông tin của bạn. Đặc biệt, động lực muốn được đẹp giống như thần tượng của mình, được chơi những môn thể thao thần tượng của mình sẽ thúc đẩy các bạn tới phòng tập của bạn. Như vậy lúc này, tờ rơi không chỉ đơn giản là một tờ giấy khoe mẽ chất lượng dịch vụ nữa mà nó là một món quà tinh thần cực kì to lớn. 


2.    Sáng tạo thiết kế tờ rơi “thôi miên” người đọc


Bạn có biết, tờ rơi của chúng ta chỉ có 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu? Chính vì thế, yêu cầu thiết kế tờ rơi sáng tạo và ấn tượng là điều cực kì quan trọng. Vậy làm thế nào để sáng tạo mẫu tờ rơi thoát khỏi lối mòn cũ rích? 
 


Mẫu tờ rơi bán căn hộ trong khu chung cư cực kì độc đáo


-    Thiết kế tờ rơi dựa trên ham muốn hoặc nỗi đau của khách hàng


Những gì con người không có được luôn luôn là những thứ hấp dẫn họ. Dù vô tình hay cố ý, họ đều vô thức muốn sở hữu nó và giữ nó bên mình. Chính vì vậy, dạng thiết kế tờ rơi có thể đánh vào ham muốn hoặc nỗi đau của khách hàng sẽ khiến họ giữ chặt lấy “ý đồ” của bạn. 


Ví dụ: Dạng tờ rơi hình tờ tiền cho bất kì dịch vụ nào đó (bởi con người luôn muốn có tiền và thật nhiều tiền), dạng tờ rơi hình một cô gái nóng bỏng quảng cáo nội y để phát cho cả đàn ông và phụ nữ (bởi ước mơ thầm kín của phụ nữ là có một thân hình 3 vòng rực lửa còn đàn ông thì dĩ nhiên rồi, ai mà không muốn có một người tình bé nhỏ đẹp từ đầu đến chân chứ?).


-    Thiết kế tờ rơi dạng nhân hóa dịch vụ, sản phẩm


Sản phẩm và dịch vụ luôn là những thứ vô tri vô giác và trông vô cùng nhàm chán cho đến khi chúng được các designer hóa phép trở thành những thứ có linh hồn, có tiếng nói riêng. Việc nhân hóa sản phẩm dịch vụ hoặc để cho dịch vụ tự kể câu chuyện của mình trên một ấn phẩm tờ rơi sáng tạo là một cách hay để bạn thu hút sự chú ý của người đọc.


-    Thiết kế tờ rơi thể hiện tinh thần của sản phẩm


Đây có lẽ là kiểu thiết kế đơn giản nhất nhưng lại vô cùng sáng tạo và gây ấn tượng mạnh đối với người cầm nó trong tay. 
 


Mẫu tờ rơi độc đáo dạng sớ hoài cổ và bắt mắt


-    Nếu bạn đang chuẩn bị tờ rơi để quảng cáo cho dịch vụ bất động sản nhà đất, thay vì sử dụng lối thiết kế cũ rích và nhàm chán, sao bạn không hô biến tờ rơi mang màu sắc của một cuốn sổ đỏ hoặc sổ hồng? Dạng tờ rơi này sẽ khơi dậy ham muốn sở hữu và dĩ nhiên rồi, ai không “sáng mắt ra” khi nhìn thấy những loại tờ rơi trông có vẻ có giá trị chứ?


-    Nếu đang bán trà sữa, kem, bánh ngọt… thì bạn hoàn toàn có thể làm tờ rơi theo hình dạng của một ly kem mát lành, một chiếc bánh béo ngậy với kem bơ đầy hấp dẫn…


-    Nếu bạn đang quảng cáo thuốc giảm cân, đừng ngại đưa nguyên cô béo lên làm ảnh đại diện cho tờ rơi của mình. Ốm và xinh đã là chuẩn mực và có thể không được chú ý nhưng chắc chắn, những bà cô bụng mỡ sẽ phải vồ lấy tờ rơi của bạn khi chỉ vừa nhìn thoáng qua.


Bạn thấy đó, để thiết kế tờ rơi không khó nhưng làm sao để tờ rơi thể hiện đúng tinh thần của sản phẩm và làm cho người nhận nó phải phấn khởi vui mừng hoặc suy nghĩ đắn đo là cả một nghệ thuật. Nếu bạn vẫn chưa biết nên thiết kế và in ấn tờ rơi thật độc đáo ở đâu tại Hà Nội, hãy gọi 0934 510 662 - 0963 223 884 để được các kỹ thuật viên tư vấn thêm nhé!
 

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận