Bạn có đang nghĩ sai về thiết kế và in ấn túi giấy?

ban-co-dang-nghi-sai-ve-thiet-ke-va-in-an-tui-giay

Nếu bạn đang “thần thánh” hóa lên rằng chỉ cần thiết kế túi giấy hoàn hảo là bạn có thể bán trăm đơn ngay lập tức, nếu bạn đang nghĩ rằng phải thuê hẳn phòng designer lớn, chuyên nghiệp mới có thể cho ra thiết kế túi giấy “xịn xò” thì xin chia buồn, bạn đã sai lầm rồi đấy! Còn bạn muốn biết mình đã sai ở đâu thì hãy nghiền ngẫm bài viết dưới đây thật cẩn thận để không tự gieo “ảo tưởng” cho mình


1.    Có phải thiết kế túi giấy đẹp giúp bạn  tăng doanh số ngay lập tức?


Đây là ảo tưởng đầu tiên mà bất cứ chủ doanh nghiệp, shop thời trang hay đại lý bán lẻ nào cũng dễ mắc phải. Xin thưa, không có ai quyết định mua hàng của bạn chỉ vì một chiếc túi giấy cả. Họa hoằn lắm mới có một vài người có sở thích kì lạ đi thu thập túi giấy còn 99% số người còn lại sẽ nhìn vào giá trị của bạn để quyết định có mua hàng hay không. 


Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là hạ thấp giá trị của một thiết kế túi giấy độc đáo, “nịnh mắt” và thực sự chất lượng. Theo các chuyên gia lâu năm thì chiếc túi giấy không ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định lựa chọn sản phẩm của khách hàng mà nó là “chất xúc tác” để khách hàng tìm tới bạn.
 

📇✅ Những chú ý khi thiết kế và in ấn túi giấy dành cho ngành thời trang và làm đẹp

Thiết kế túi giấy ấn tượng sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu


Khi khách hàng cũ của bạn ra đường và cầm theo chiếc túi giấy trên tay thì tên thương hiệu in trên chiếc túi giấy của bạn sẽ vô tình “lọt vào mắt xanh” của bất cứ người đường nào. Từ chỗ không biết bạn là ai, khi nhìn thấy chiếc túi giấy ấn tượng thì ý niệm về cửa hàng, doanh nghiệp của bạn đã hình thành bên trong họ. Đây là “mồi lửa” vô cùng quan trọng để khách hàng có thể tìm kiếm các thông tin về bạn trên internet, trên facebook hoặc thậm chí là tới tận cửa hàng của bạn để xem sản phẩm. Và trong trường hợp khách hàng có nhu cầu mua sắm một sản phẩm cùng ngành hàng thì ngay lập tức, tên thương hiệu của bạn sẽ lóe ngay ra trong đầu họ. Từ đây, cơ hội bạn được khách hàng lựa chọn là rất cao. 


Như vậy, rõ ràng, thiết kế một chiếc túi giấy đẹp hoàn hảo, ấn tượng và thu hút sẽ không giúp bạn tăng doanh số ngay lập tức mà nó sẽ kéo khách hàng về phía bạn từ từ, từng chút một. Tuy chậm chạp nhưng hiệu quả sẽ lâu bền.


Thêm một điểm cộng hoàn hảo nữa là hình ảnh chiếc túi giấy sang trọng mà bạn đựng đồ cho khách hàng luôn luôn là một lời gợi nhắc đầy tinh tế để khách hàng cũ nhớ đến bạn mỗi khi nhìn thấy nó. Nếu sản phẩm của bạn tốt, chất lượng phục vụ ổn thì chắc chắn khách hàng cũ sẽ ghé lại không chỉ một lần mà rất nhiều lần. 


Tóm tắt 1: Thiết kế túi giấy sang trọng và bắt mắt không giúp ban tăng doanh số ngay mà chúng là một chiêu thức marketing dài hạn, giúp bạn kéo khách hàng đến với doanh nghiệp một cách từ từ, ổn định. Và từ chiếc túi giấy, bạn có thể lôi kéo 2 nhóm khách hàng chính: Một là khách hàng mới tình cờ biết đến bạn thông qua mẫu túi giấy bắt mắt và hai là khách hàng cũ quay lại vì lời gợi nhắc khi giữ lại chiếc túi giấy.


2.    Túi giấy chỉ sử dụng một lần, không cần phải quá đầu tư


Lại là một sai lầm nghiêm trọng nữa mà các chủ doanh nghiệp, chủ shop cần lưu ý. Theo các nghiên cứu về hành vi của người Việt mình thì họ sẵn sàng tái sử dụng lại chiếc túi giấy sau khi mua đồ để đựng các vật dụng khác. Bạn sẽ thấy rõ điều này khi thấy những nhân viên văn phòng xách hộp cơm đựng trong một chiếc túi giấy sang trọng nà đó hoặc khi nhìn các gia đình về quê xách nách mang các món đồ lỉnh kỉnh đựng trong chiếc túi của một thương hiệu quần áo lạ lẫm…

Và nếu đứng trên góc nhìn của những người làm quảng bá thương hiệu thì hành vi trưng dụng lại chiếc túi giấy này thực sự là một “mỏ vàng” để bạn khai thác cho các chiến dịch marketing của mình. Bởi chiếc túi giấy càng được sử dụng nhiều lần, mang đến nhiều nơi thì thương hiệu của bạn càng được lan tỏa.
 


Khi khách hàng mang theo túi giấy bên mình là cơ hội để bạn PR thương hiệu


Vấn đề ở đây là làm thế nào để chiếc túi giấy được tái sử dụng nhiều lần? Dĩ nhiên nó phải là một chiếc túi đẹp về hình thức và bền bỉ về chất lượng. Đặt giả sử bạn có một mẫu thiết kế túi xách giấy cực kì sang trọng, hoàn hảo nhưng để tiết kiệm chi phí, bạn chỉ in trên những loại giấy mềm và thuê đội gia công túi giấy thuộc “hạng xoàng”. Mọi thứ đều được ghép nối với nhau một cách vội vàng và thiếu sự đầu tư. Cuối cùng thì khách hàng chỉ có thể sử dụng túi giấy một lần duy nhất và rõ ràng là bạn đã bỏ lỡ mất cái “mỏ vàng” mà chúng tôi đã đề cập ở trên rồi đúng không? Thêm vào đó, cho dù sản phẩm của bạn tốt đến đâu nhưng mới cầm túi giấy đi được nửa đoạn đường mà túi bung, quai đứt thì thử hỏi còn khách hàng nào dám quay lại để mua sản phẩm của bạn lần kế tiếp?


Tóm tắt 2: Để khách hàng tái sử dụng túi giấy nhiều lần và giúp quảng bá thương hiệu nhiều lần, bạn nên đầu tư chất liệu giấy in bền và chú ý khâu gia công quai cầm, đáy túi chắc chắn.


3.    Phải thuê đội ngũ thiết kế hạng sang mới có được mẫu thiết kế túi xách giấy xứng tầm


Điều này đúng nhưng chưa đủ. Điều quan trọng nhất để đánh giá thiết kế của một chiếc túi giấy hoàn hảo hay chưa, có hiệu ứng tốt về mặt truyền thông không, có chuyển tải đúng những giá trị mà bạn muốn mang lại cho khách hàng hay không chính là sự thấu hiểu về nhãn hàng và về đặc tính sản phẩm.

Một desinger 40 tuổi thì góc nhìn về thế giới quan của tuổi teen sẽ không thể nào chân thực và sống động bằng một bạn thiết kế là sinh viên mới ra trường. Tuy xét về tuổi nghề cũng như kinh nghiệm thì bạn sinh viên không bằng nhà thiết kế U40 nhưng ý tưởng và sự sáng tạo chắc chắn không hề thua kém. Đó là lý do mà chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng: thiết kế túi giấy có xứng tầm với thương hiệu hay không, có thể lột tả được toàn bộ những giá trị tinh túy của sản phẩm hay không phải phụ thuộc vào thế giới quan cũng như tình yêu sản phẩm, sự kiên nhẫn, thấu hiểu khách hàng chứ không phải designer già hay trẻ, tuổi nghề bao nhiêu năm…


Tóm tắt 3: Tình yêu sản phẩm, sự thấu hiểu khách hàng, óc sáng tạo cùng sự kiên trì nhẫn nại là yếu tố then chốt để cho ra đời một thiết kế túi giấy thành công.


Bạn thấy đó, đôi khi những suy nghĩ bạn cho là đúng về việc thiết kế và in ấn túi giấy lại không như bạn tưởng tượng.Vậy nên, trong quá trình khởi tạo chiếc túi giấy cho mình, bạn cần có sự cân nhắc kĩ lưỡng. 


Để tránh những sai lầm không đáng có khi thiết kế túi giấy, bạn có thể gọi 0934 510 662 - 0963 223 884 để được các chuyên viên thiết kế túi giấy Anpic.vn hỗ trợ trực tiếp nhé!
 

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận