4 Bí Quyết Thiết Kế Mẫu Bao Bì Nổi Bật Dành Cho Mùa Lễ Hội

4-bi-quyet-thiet-ke-mau-bao-bi-noi-bat-danh-cho-mua-le-hoi

Sự canh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường bán lẻ càng đòi hỏi những sáng kiến tăng doanh số một cách hiệu quả từ các cửa  hàng, doanh nghiệp. Để chuẩn bị cho mục tiêu đó, không thể thiếu thiết kế bao bì sản phẩm của hãng nhằm kết nối với người tiêu dùng qua tinh thần lễ hội chung, tạo cơ sở tiền đề quảng bá sản phẩm và thương hiệu.
Nghiên cứu để đưa ra giải pháp thiết kế tối ưu cho các minh họa bao bì phù hợp và đạt hiệu quả tốt cho công việc kinh doanh luôn là những trăn trở của các nhà doanh nghiệp. Sau đây chúng tôi đưa ra 4 bí quyết giúp bạn giải quyết những vấn đề trên.  


1. Hình ảnh bên ngoài vỏ hộp (túi, giỏ, thùng) có sự rung động đến cảm xúc của khách hàng  


Thông thường các nhãn hiệu lớn đang sử dụng những hình ảnh đặc trưng truyền thống của các mùa lễ hội trong suốt nhiều năm với mục đích là chạm vào cảm xúc của người tiêu dùng và mô phỏng sự hứng thú trong tâm lý hào hứng vui vẻ của màu sắc lễ hội. Ví dụ như nhắc đến lễ Noel, trong tâm trí chúng ta sẽ hiện ra các hình ảnh kinh điển nhuốm đầy màu sắc của nó như hình ảnh ông già noel râu trắng mũ đỏ, lá holly xanh mướt. hoa tuyết lấp lánh ánh sao, những ngôi sao màu đỏ, tím ,xanh đính kèm với các hạt óng ánh.
Bạn hãy hình dung giữa các quầy hàng trong mùa lễ hội chất ních các bản in và màu sắc phong phú  thì thiết kế bao bì tối giản sẽ trở thành điểm nhấn mạnh mẽ giúp bạn phân biệt sản phẩm với đối thủ cạnh tranh. Những thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, hoàn toàn có thể nói lên chất lượng và sự tỉ mỉ của nó. Hoăc bạn có thể thêm thắt giá trị vào bao bì bằng cách cho chúng một chút của sự sang trọng hay điệu đà. Cái mà tâm trí mọi người đang tìm kiếm trong dịp lễ hội này là sự thay đôi màu sắc, điểm tô thêm ruy băng và những yếu tố lấp lánh, Bạn hãy thêm nó vào và hãy cố gắng để chúng là bừng sáng trong ánh mắt mỗi người khi nhìn thấy chúng. Sư hấp dẫn một cách ngọt ngào tự nhiên của mùa lễ hội.  

4 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ MÃU BAO BÌ NỔI BẬT DÀNH CHO MÙA LỄ HỘI


Đừng ngại khi tham gia cùng khách hàng và hãy tập trung sao cho sản phẩm được trưng bày trên các kệ hàng thú vị và nổi bật. Với các doanh nghiệp nhỏ, tinh thần lễ hội chung dường như không là mối quan tâm quá lớn của họ, và  họ giữ cách an toàn nhất có thể, điều này đồng nghĩa với với thất bại trong việc kích thích nhu cầu người tiêu tùng, và có thể thay đổi hành vi lựa chọn thương hiệu mà bây lâu khách hàng trung thành lựa chọn. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
 

📇✅. Dịch vụ thiết kế in ấn bao bì, hộp giấy cho sản phẩm giá tốt tại Anpic

📇✅. 5 Xu Hướng Thống Trị Ngành Thiết Kế Bao Bì 2019


2. Tinh thần thương hiệu không thay đổi 


Thiết kế bao bì dành riêng cho mùa lễ hội không phải là bạn phải làm mới hoàn toàn mà hãy thực hiện trên cơ sở xây dựng nhận diện thương hiệu. Không nên thay đổi quá mức theo ý mình, thì chính bạn đang có nguy cơ làm khó chịu khách hàng của mình, khiến họ có cảm giác không biết đang mua gì hoặc mua hàng từ ai. Đừng làm rối những thiết kế bao bì nguyên bản của nó mà hãy tăng cường thêm sức mạnh nhận diện thương hiệu. Làm được vậy là bạn đã thành công trong việc duy trì ổn định tinh thần thương hiệu trong suy nghĩ của khách hàng  

4 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ MÃU BAO BÌ NỔI BẬT DÀNH CHO MÙA LỄ HỘI


Hãy cân nhắc về việc duy trì các giá trị cốt lõi, thông điệp và hình thức bên ngoài của thương hiệu khi thiết kế bao bì dành riêng cho mùa lễ hội. Cách tốt để tăng doanh số là thực hiện thay đổi để bao bì vài lần trong năm để giữ sự tươi mới của thiết kế.  
Một minh chứng điển hình của Toblerone ra mắt bản thiết kế Giáng sinh đặc biệt năm 2006 và thay thế tên thương hiệu bằng ‘ Ho Ho Ho ‘ Hiệu quả bất ngờ khi bản tái thiết kế đã tăng doanh số thường niên hơn 400% Cho thấy sự sáng tạo trong việc kết hợp lớp vỏ bọc vàng kinh điển với bản cập nhật thích hợp và tinh nghịch đã mang lại một thắng lợi lớn cho mùa lễ hội giáng sinh năm đó, Và chắc chắn nó còn ảnh hưởng xa.  


3. Sáng suốt khi chọn mùa 


Thiết kế bao bì phiên bản đặc biệt dùng được cho nhiều mùa lễ hội
 
Không phải tất cả các công ty đều chuẩn bi tốt về thiết kế cho bao bì theo mùa lễ hội, và nó chỉ có ý nghĩa về mặt thương mại khi tập trung đầu tư vào bán lẻ một sản phẩm nào đó trên kế hoạch đã định sẵn. Với những công ty về nước uống giải khát, về đồ ăn thì việc điều chỉnh bao bì sản phẩm sao cho phù hợp suốt năm trước các mùa lễ hội như lễ valentine, Giáng sinh, Halloween
 

4 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ MÃU BAO BÌ NỔI BẬT DÀNH CHO MÙA LỄ HỘI


Phiên bản giới hạn cho một số sự kiện đặc biệt như Super Bowl hoặc Olympics sẽ phù hợp với nhãn hiệu, tăng khả năng tấn công vào thị trường và thành công về mặt thương mại. Các công ty sức khỏe và sắc đẹp thường không muốn để hình ảnh bột protein hay trái tim có màu hồng trên toàn bao bì của họ, Các phiên bản giới hạn là sự lựa chọn tốt nhất của họ. 
Các nhãn hiệu nên cân nhắc sự kiện hay mùa lễ hội nào họ nên tham gia vào vì có một số nhãn hiệu có những đặc thù riêng biệt. Bạn hãy lựa chọn để phù hợp nhất.
Hãy nghĩ đến các sự kiện và mùa lễ hội rõ ràng nhất, và kiểm tra cân nhắc thay đổi những yếu tố giúp nâng cao nhận thức vì mục tiêu triển vọng. Ví như Skittles đã có một chiến dịch thành công khi gỡ bỏ màu khỏi bao bì vì nhận thức màu cầu vồng là quan trọng nhất sự kiện Pride. 
 


4. Không nên lưu giữ hàng nhiều 


Thiết kế bao bì theo mùa lễ hội có thể đóng góp đáng kể cho sức hấp dẫn của sản phẩm và tăng sự quan tâm mới mẻ tới mặt hàng bạn đang bán. Khả năng thu hút, tạo ấn tượng đặc biệt là bước quan trọng cuối cùng để khach hàng chọn mua những sản phẩm trên kệ. Thống kê cho thấy có tới 60% khách hàng chọn mua sản phẩm trên kệ hàng 

4 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ MÃU BAO BÌ NỔI BẬT DÀNH CHO MÙA LỄ HỘI


Thực tế ngày càng nhiều công ty cố gắng không rẽ quá xa khỏi thiết kế truyền thống và chỉ thực hiện một số thay đổi nhỏ trong suốt mùa lễ hội. Bởi vì đặc thù của các sản phẩm theo mùa cố hữu có tuổi thọ khá ngắn, bạn đánh giá quá cao nhu cầu của khách hàng có thể làm tổn hại doanh thu. Hãy đọc những suy nghĩ của khách hàng, điều họ muốn là cả núi đồ của bạn bị bỏ lại phải bán với giá rẻ mạt khi kết thúc mùa lễ, Một số sản phẩm tồn đọng nhiều còn phải đập, bỏ đi như cây xanh trang trí, hoa tươi…khi đó tổn hại về kinh tế là không tránh khỏi. Ví dụ điển hình về viêc Hershey đã thất bại khi chọn lựa sản phẩm kẹo chocolate phong cách Halloween vào năm 2011, lợi nhuân bị ảnh hưởng sâu sắc. 

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận