11 Xu Hướng Thiết Kế Bao Bì Khơi Nguồn Cảm Hứng Cho Năm 2022

11-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-khoi-nguon-cam-hung-cho-nam-2022

Năm 2022 được coi là một năm tuyệt vời cho các xu hướng thiết kế bao bì. Các nhà thiết kế đang vượt qua ranh giới của hình thức thiết kế từ chức năng đến thẩm mỹ. Các xu hướng thú vị về màu sắc, hình minh họa, hình thức và các yếu tố thiết kế khác đang kết hợp với nhau để tạo ra bao bì sản phẩm bất ngờ giúp các thương hiệu vượt qua sự lộn xộn của sự cạnh tranh. Năm sắp tới sẽ khiến chúng ta ngạc nhiên với những xu hướng thiết kế bao bì sáng tạo và độc đáo nhất trong thời gian gần đây và nếu các thương hiệu và nhà thiết kế muốn thành công, họ sẽ cần hiểu những xu hướng đó và cách đưa chúng vào cuộc sống. Dưới đây là một số xu hướng thiết kế bao bì khơi nguồn cảm hứng cho năm 2022!

Công ty in ấn An Anh

Thiết kế & in ấn bao bì độc đáo tại in An Anh

1. Xu hướng thiết kế bao bì kể về một câu chuyện thương hiệu

Vào năm 2022, các thương hiệu sẽ cần nhiều hơn những bao bì được thiết kế đẹp để tạo ra tác động. Nếu họ thực sự muốn kết nối với khách hàng của mình, họ sẽ cần đưa bao bì của mình lên một tầm cao mới, sử dụng nó để kể câu chuyện thương hiệu của họ.

Mặc dù điều quan trọng đối với tất cả các thương hiệu là tận dụng xu hướng thiết kế bao bì phong cách kể chuyện, nhưng điều này đặc biệt quan trọng đối với các sản phẩm được bán chủ yếu trực tuyến. Bởi vì các sản phẩm thương mại điện tử không có sự xa xỉ để được nhìn thấy và chạm vào, nên trong cuộc sống thực, chúng cần tận dụng mọi thứ có sẵn để kể câu chuyện thương hiệu và xây dựng kết nối với khán giả và điều đó bắt đầu từ bao bì của chúng.

Mỗi  hộp có thiết kế tùy chỉnh kể câu chuyện của thương hiệu và cũng kết nối với những gì bên trong.

Mỗi  hộp có thiết kế tùy chỉnh kể câu chuyện của thương hiệu và cũng kết nối với những gì bên trong.

Bởi b. EciBởi b. Eci2

Bởi b. Eci

Box kể một câu chuyện với các biến thể của hình minh họa sư tử  hổ ngoài kia là một khu rừng rậm - hãy ngủ một giấc. Bởi andrewzz.

Box kể một câu chuyện với các biến thể của hình minh họa sư tử / hổ: ngoài kia là một khu rừng rậm - hãy ngủ một giấc. Bởi andrewzz.

2. Xu hướng thiết kế bao bì biến chất

Người tiêu dùng vào năm 2022 sẽ tràn ngập các lựa chọn và với rất nhiều thương hiệu và sản phẩm ngoài kia, sẽ càng khó khăn hơn đối với các thương hiệu trong việc tạo ra thứ gì đó độc đáo và có ý nghĩa gây được tiếng vang đối với khách hàng của họ. Đó là lý do tại sao các thiết kế đầy tính nghệ thuật thể hiện những ý tưởng thiết kế bao bì hấp dẫn như biến hình đang sẵn sàng trở thành một trong những xu hướng bao bì lớn nhất vào năm 2022.

Bởi mila katagarovaBởi mila katagarova

Bởi mila katagarova

Vào năm 2022, hy vọng các thương hiệu sẽ nắm bắt xu hướng bao bì tiên phong, nghệ thuật hơn này như một cách để nổi bật giữa đám đông và tạo ra một cái gì đó mới và khác biệt.

Bởi BehanceBởi Behance2

Bởi Behance

Bởi dielineBởi dieline

Bởi dieline

3. Phong cách tương lai Retro

Chủ nghĩa tương lai retro có thể giống như một oxymoron. Nhưng sự thật là, thiết kế retro và tương lai có thể kết hợp tốt với nhau, gợi lên cả cảm giác hoài cổ (retro) và mong đợi (tương lai). Năm 2022 sẽ chứng kiến ​​các nhà thiết kế bao bì sử dụng xu hướng gradient hiện tại như một điểm khởi đầu để tạo ra bao bì kết hợp cả yếu tố thiết kế tương lai và cổ điển để tạo ra những thiết kế đáng chú ý sẽ thu hút nhiều người tiêu dùng.

Bởi goopanic

Bởi goopanic

Bởi nevergohungry

Bởi nevergohungry

Bởi juliamarie

Bởi juliamarie

4. Các hiệu ứng vệt màu mờ kèm theo hỉnh ảnh mờ

Chủ nghĩa tương lai retro không phải là xu hướng thiết kế bao bì năm 2022 duy nhất xuất hiện từ xu hướng gradient vẫn còn phổ biến. Một xu hướng tuyệt vời trong gradient là việc sử dụng các gradient có đốm, nhiều gradient và làm mờ, theo lời của nhà thiết kế 99designs.

Bởi viamic

Bởi viamic

Bởi monoglyceride

Bởi monoglyceride

Via kin euphorics

Via kin euphorics

5. Xu hướng thiết kế bao bì tối đa và bao bì nhiều chi tiết

Chủ nghĩa tối giản sẽ luôn có một vị trí trong thiết kế trọn gói. Nhưng khi nhiều chuyên gia dự đoán suy thoái kinh tế vào năm 2022, nhiều người tiêu dùng sẽ hướng tới cảm giác xa hoa, sang trọng và xa hoa trong các sản phẩm của họ — đó là lý do tại sao chủ nghĩa tối đa trong thiết kế bao bì sẵn sàng trở thành xu hướng thịnh hành trong năm tới.

Bởi agi amri

Bởi agi amri

Bởi Behance

Bởi Behance

Bởi Behance

Bởi Behance

6. Bao bì nhận biết về mặt sinh thái học

Biến đổi khí hậu đã chính thức trở thành một cuộc khủng hoảng. Vì vậy, không còn nghi ngờ gì nữa, một trong những xu hướng thiết kế bao bì quan trọng nhất của năm 2022 cho thấy các thương hiệu đang áp dụng cách tiếp cận thân thiện với môi trường hơn đối với bao bì.

Obacht dự đoán điều này sẽ thúc đẩy các nhà thiết kế suy nghĩ bên ngoài hộp và điều chỉnh phong cách thiết kế của họ cho phù hợp với xu hướng bao bì mới này. Nó sẽ kiểm tra chúng tôi để đưa ra những ý tưởng mới để thiết kế trên các bề mặt có màu khá phẳng, như một gói bìa cứng điển hình, và khiến chúng tôi tìm ra cách tạo ra một thiết kế nổi bật trên bao bì phân hủy sinh học, obacht nói.

Bởi mila katagarova

Bởi mila katagarova

Qua ec30

Qua ec30

7. Thiết kế bao bì mang phong cách hệ sinh thái

Như đã đề cập, áp dụng cách tiếp cận sinh thái hơn đối với bao bì sẽ là một trong những xu hướng bao bì lớn nhất vào năm 2022. Nhưng mong đợi xu hướng lấy cảm hứng từ trái đất sẽ mở rộng qua các vật liệu chỉ - và trực tiếp vào màu sắc mà các thương hiệu chọn để kết hợp vào bảng màu thương hiệu của họ .

Bởi monostudio

Bởi monostudio

Bởi Athenabelle

Bởi Athenabelle

Bởi Multiraktik

Bởi Multiraktik

8. Bố cục có cấu trúc gọn gàng

Có điều gì đó vốn đã khiến bạn hài lòng về cấu trúc trong thiết kế. Nó không chỉ hấp dẫn về mặt hình ảnh mà còn mang lại cảm giác cân bằng và trật tự cho thiết kế đó là lý do tại sao bố cục có cấu trúc gọn gàng hơn, có trật tự đang trở thành xu hướng chính trong thế giới bao bì.

Bởi obacht

Bởi obacht

Qua instagram

Qua instagram

Bởi eva hilla

Bởi eva hilla

9. Các hình thức xây dựng mới cho các sản phẩm truyền thống

Vào năm 2022, hy vọng các thương hiệu sẽ từ bỏ các hình thức xây dựng truyền thống hơn (như hộp tiêu chuẩn hoặc bot của bantle) để có những ý tưởng đóng gói độc đáo và khác biệt hơn. Việc sử dụng hiệu quả nhất xu hướng thiết kế bao bì này sẽ giúp các thương hiệu sử dụng hình thức xây dựng như một cách để củng cố thương hiệu và kể câu chuyện thương hiệu của họ (ví dụ: một thương hiệu sơn biến bao bì của họ thành hình dạng của bảng màu hoặc giao hàng tươi dịch vụ đóng gói trái cây và rau của họ trong một chiếc túi được thiết kế để trông giống như một người nông dân).

Qua Behance

Qua Behance

Qua Behance

Qua Behance

10. Hiệu ứng ba chiều trên nền đen

Chúng tôi nghe có vẻ giống như một kỷ lục bị phá vỡ, nhưng một trong những xu hướng thiết kế bao bì khơi nguồn cảm hứng của năm 2022 là sử dụng gradient và đó là bao bì nổi ba chiều hoặc ánh kim. Xu hướng này là tất cả về hiệu ứng mê hoặc của các kim loại sáng bóng, nhiều màu sắc mà các nhà thiết kế đang kết hợp với đồ họa mát mẻ và nền đen hoặc trắng để tạo ra một sự rung cảm sắc sảo.

Một thiết kế bao bì ánh kim cho một thương hiệu mỹ phẩm của thợ săn

Một thiết kế bao bì ánh kim cho một thương hiệu mỹ phẩm của thợ săn

11. Bao bì trong suốt cho phép màu sắc xuyên qua

Nhiều sản phẩm, chẳng hạn như đồ uống hoặc sản phẩm chăm sóc da, đều có màu sắc riêng của chúng  và vào năm 2022, các thương hiệu hy vọng sẽ phát huy màu sắc của sản phẩm và kết hợp nó vào thiết kế bao bì của họ.

Bởi Freedom

Bởi Freedom

Bạn đã sẵn sàng cho những xu hướng thiết kế bao bì khơi nguồn cảm hứng nhất năm 2022 chưa?

Một thập kỷ mới sắp đến gần và các xu hướng thiết kế bao bì khơi nguồn cảm hứng của năm 2022 cũng vậy. Giờ bạn đã biết các xu hướng sẽ thống trị thế giới bao bì trong năm tới, tất cả những gì còn lại cần làm là nắm lấy những xu hướng đó và sử dụng chúng để đưa thiết kế bao bì của bạn lên một tầm cao mới vào năm 2022.

Bạn muốn làm khách hàng ngạc nhiên với bao bì tuyệt vời của bạn? Cộng đồng nhà thiết kế của chúng tôi có thể tạo ra thiết kế bao bì nổi bật dành riêng cho bạn.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ SẢN XUẤT AN ANH

Hotline: 0963.223.884 - 0934.510.662 (SMS/ZALO)

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận